Home > Hướng dân > HOÀNG HÔN TUYỆT ĐẸP TẠI “THIÊN ĐƯỜNG TRÊN MẶT ĐẤT” – SHUIYANG HIDDEN FOREST IN STUNNING SUNSET.

Được mệnh danh là “Thiên đường trên mặt đất” quả không sai, vẻ đẹp của rừng ngập nước Shuiyang có lẽ phải đến tận nơi mới có thể cảm nhận hết được.

Cuối tuần vừa rồi chúng mình đã có một tour leo núi thật đáng nhớ khám phá rừng ngập nước Shuiyang (水漾森林) và làng quái vật Xitou (溪頭妖怪) thuộc huyện Nantou, trekking qua những cung đường khó nhằn thuộc khu nghỉ dưỡng quốc gia Shanlinxi (杉林溪) cùng team Ezigotaiwan.

Team chúng mình
Chặng leo đầy thử thách

Được cảnh báo trước đây sẽ là một tour khó nhằn, nhưng vốn sẵn thích leo núi cộng với mong muốn thử thách bản thân, mình đã “liều” một phen đăng kí tham gia tour. Khởi hành từ 5 giờ sáng từ Taoyuan, team đã đặt chân đến Shanlinxi lúc 8 giờ và bắt đầu hành trình chinh phục Shuiyang. Năm con người, 4 nam và 1 nữ, đã cùng nhau leo qua hai đỉnh núi với nhiều đoạn dốc dựng đứng, trong màn mưa và “bộ áo mưa không còn có thể tả tơi hơn”.

Khu rừng đầy ma mị

Sau khoảng 6 tiếng rưỡi đồng hồ vừa leo vửa thở hổn hển team đã đến được khu cắm trại của Shuiyang.

Hoàng hôn shuiyang đẹp lộng lẫy

Để bù lại cho hành trình leo núi vất vả, chúng mình đã được tận hưởng 2 giờ đồng hồ ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Mình ngồi trên một tảng đá nhỏ gần bờ suối ở giữa rừng, tay cầm cốc trà vẫn còn bốc hơi nghi ngút, thong thả ngắm nhìn bầu trời chuyển từ vàng sang đỏ và mặt trời từ từ lặn xuống, để cái mệt của suốt 1 ngày leo núi dần tan ra. Mặc dù toàn thân lúc đó đã mỏi nhừ nhưng trong lòng mình cảm thấy sảng khoái vô cùng. Sau đó, cả team cùng nhau dựng trại rồi có một bữa tối thật ngon miệng bên bờ suối.

Một em trong team chia sẻ “Nếu biết hành trình khó khăn đến vậy, em đã không tham gia tour. Nhưng em thấy xứng đáng vì đã vượt qua được giới hạn của bản thân” :).

Ngày hôm sau chúng mình tiếp tục chuyến hành trình với chặng đường quay lại điểm xuất phát của chặng Shuiyang, nhưng lần này team chọn cách đi men theo triền núi và hình như được tiếp sức sau bữa sáng nên cả đội đi nhanh hơn, tận hưởng được nhiều cảnh vật hơn trên đường đi. Đến 4 giờ chiều, team ghé thăm làng quái vật Xitou, ăn tối và tận hưởng không khí sum họp của ngày Lễ trung thu đoàn viên tại đây.

Chúng mình đã có 1 chuyến leo núi mệt nhưng thật đã đời. Hy vọng chúng mình sẽ có thêm nhiều chuyến trekking xuyên rừng đầy thử thách như thế này nữa cùng với EzigoTaiwan.

Bài viết của bạn; Ngô Thanh Sang, trường Đại học văn hóa Trung Hoa, Đài Bắc, sau chuyến đi trekking và camping tại rừng Shuiyang, thuộc công viên quốc gia Nantou

#yolo #taiwantrekking #taiwanhiking #campingtour #eigotaiwan #shuiyangforest #xitoumonstervillage #hehuanshan #cingjingfarm #水漾森林#溪頭妖怪村 #合歡山 #清境農場

Bạn có thể sẽ quan tâm....