Home > Culture tour > ĐI TÌM CÔ NƯƠNG ALISHAN

ĐI TÌM CÔ NƯƠNG ALISHAN

5D33479 1 1290x540 - ĐI TÌM CÔ NƯƠNG ALISHAN

Chuyến đi tìm Cô Nương Alishan của team chúng mình cùng Ezigotaiwan😊
Ai đã từng mê giọng hát trong như giọt sương sớm của Lưu Tử Linh trong bài hát Cô Nương Alishan 阿里山的姑娘, thì nhất định phải tìm đến trải nghiệm cho bằng được trong cảnh sắc nên thơ nhưng không kém phần ma mị của thắng cảnh quốc gia Alishan.

Alishan Tour 4 1024x683 - ĐI TÌM CÔ NƯƠNG ALISHAN

Vé tàu từ trạm Alishan forest station đi Shenmu, giá 100NTD, tàu quá cũ nên hơi hôi và ồn, nhưng rất đáng thử 1 lần, đặc biệt là trong dịp Lễ hoa đào, trên chuyến tàu này sẽ có tour guide chuyên nghiệp sẽ giới thiệu những địa điểm độc đáo của công viên, lịch sử hình thành và nhiều thông tin thú vị khác.

Alishan nổi tiếng với năm đặc sản trải nghiệm gồm ngắm bình minh, tan trong biển mây, trekking hệ thống trail của người Nhật, ngồi lên con tàu màu đỏ vận chuyển gỗ nổi tiếng và ngắm hoàng hôn 😊 nhưng mình phải thêm 1 đặc sản nữa là thử một lần lạc mất nhau trong cái không gian ma mị và huyền ảo của cánh rừng bách và tuyết tùng cổ thụ hàng ngàn năm tuổi vào lúc ánh chiều tà đang dần buông…bạn sẽ vừa đi vừa tự hỏi ủa đứa vừa đi trước mình giờ đang ở đâu rồi 😂

Alishan Tour 9 1024x683 - ĐI TÌM CÔ NƯƠNG ALISHAN
Lạc lối giữa các cung trekking do người Nhật xây dựng có lịch sử hơn 50 năm

Các bạn có thể đến Alishan vào tất cả các mùa, dù mùa đẹp nhất là vào tầm tháng 2-3 khi những hoa đào Nhật Bản rở rộ dọc theo các cung đường tàu cổ kính.

alishan railroad alishan taiwan 2 - ĐI TÌM CÔ NƯƠNG ALISHAN
Alishan thường được gắn với hình ảnh đoàn tàu cổ chạy xuyên qua các cung đường ray hẹp được bao phủ bởi những rặng hoa đào nở rộ vào mùa xuân.
Ảnh INTERNET

Các bạn có thể chọn cách đi bằng các phương tiện khác nhau từ ga Chiayi như tàu lửa tuyến Alishan Forest Railway hoặc bus số 7322, nhớ giữ lại vé bus để có vé giảm giá vào công viên là 150ntd, so với vé gốc là 300ntd, nếu đi bằng phương tiện khác thì nhớ mang theo thẻ sinh viên để được vé 150ntd, nhưng bạn nên book vé tàu sớm và nên ở lại 1 đêm ở gần khu vực rừng để trải nghiệm hết list kể trên nhé.

Alishan Tour 5 1024x683 - ĐI TÌM CÔ NƯƠNG ALISHAN

Cảnh đẹp nhất là hình ảnh chiếc tàu màu đỏ từ từ hiện ra trong màn sương mù giữa cánh rừng cổ thụ ngàn năm tuổi.

Nhóm mình đi theo lịch trình 2 ngày 1 đêm như sau
– Di chuyển bằng xe riêng từ 7g sáng ngày đầu tiên đến công viên Alishan vào tầm 12g trưa, dùng bữa buffet ngay khu ẩm thực trước ga Forest Railway Alishan station, bữa cơm rất ngon miệng, nhiều món ăn cho 5 người mà chưa tới 1000ntd.

5D33332 1024x683 - ĐI TÌM CÔ NƯƠNG ALISHAN
Công viên Alishan có nhiều góc đẹp để trầm tư, ngẫm nghĩ những điều đã qua

– Sau đó team mình mua vé đi tới trạm Cây thần- Shenmu station, giá vé 100ntd, từ tuyến này cả nhóm cứ men theo đường gỗ giữa rừng mà đi qua các điểm như các cây cổ thụ ngàn tuổi, đền Ciyun, nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất, Alishan museum, hồ chị em, đền Shouzhen, rồi từ trạm Zhaoping đi bộ xuống cửa hàng 7ELEVEN ở độ cao nhất Đài Loan – nghe đồn thế, ở ngay cửa công viên Alishan để ăn tối tại đây.

5D32862 1 1024x683 - ĐI TÌM CÔ NƯƠNG ALISHAN
Hàng trăm ảnh sống ảo trước con tàu cổ xuyên các điểm trong công viên Alishan
5D33173 1 1024x683 - ĐI TÌM CÔ NƯƠNG ALISHAN
Con người thật nhỏ bé trước tự nhiên hùng vĩ

• Sáng sớm hôm sau cả bọn lò mò dậy từ 4g để hò nhau ngắm bình minh ở núi gần hostel nhất. quả thật là cảnh tượng không mấy đặc sắc nếu so với lần ngắm bình minh ở núi Zhushan. Nên nếu ở lại thì các bạn cần cân nhắc để không bỏ lỡ bình minh ở Zhushan của Alishan nhé.

• – Sau khi ăn sáng ở hostel thì tụi mình đi ngang các đồi chè rồi trekking và chụp ảnh ở cung Đền thờ Shinto shrine ruins, nơi có rừng trúc tuyệt đẹp của làng cổ Fengqihu. Tụi mình thử các đặc sản hoa quả địa phương, món thịt lợn nướng và dùng bữa với món cơm bento đường ray nổi tiếng của vùng này. Đến tầm 16g thì di chuyển về lại Đào Viên.

Team mình đi xe về lại hostel nằm ngoài khu vực rừng do không đặt được phòng trong khách sạn Alishan, khúc này vừa đi vừa run vì đèn pha xe bị vấn đề, nên lái xe vừa lái vừa dùng tay nhấn pha đi với tốc độ 3km/h vì sương xuống quá dày. Cả bọn nín thở nghĩ trong đầu, kiểu này là có tay nào nhảy ra giữa đường lúc này chắc cứ thế mà đi qua chứ không dám dừng lại. Vậy mà cũng lê lết vài chục km để về tới hostel. May mắn là ông chủ lúc check booking của tụi mình cứ tưởng tụi mình đến từ The US nên bố trí hẳn cho phòng xịn nhất, to nhất theme Captain American mới kinh chứ, nhưng chất lượng dịch vụ khác quá tệ nên mình không suggest tên ở đây. anw, tụi mình cũng kịp làm chầu nhậu nhẹt chả bò, gà khô với rượu mao Đài để lấy sức đi ngủ.

5D33628 1024x683 - ĐI TÌM CÔ NƯƠNG ALISHAN
Phê với Rượu Mao Đài
5D33625 1024x683 - ĐI TÌM CÔ NƯƠNG ALISHAN
Team mình gồm 3 người lớn và 1 gia đình có 1 em bé 2 tuổi được bố trí 2 phòng lớn khá dễ thương.

Bài viết đã quá dài, mà mình còn nhiều điều muốn kể lắm. Bạn hãy lưu ý thời tiết và nhiệt độ trong ngày của Alishan thay đổi cực kỳ nhanh, nên cần mang theo khăn choàng, mũ ấm, găng tay để đối phó với sương giá vào buổi sáng sớm khi đi ngắm bình minh, nhưng cũng đừng quên diện bên trong những bộ cánh gọn nhẹ, màu sắc tươi tắn để trở nên nổi bần bật hơn trong các khung ảnh, điều đặc biệt là dù tùy tiện đứng vào bất kỳ góc nào ở Alishan, bạn cũng sẽ có những tấm ảnh để đời đấy 😊

5D33436 1024x683 - ĐI TÌM CÔ NƯƠNG ALISHAN
Selfie tại Hồ chị em
5D33128 e1552374361988 683x1024 - ĐI TÌM CÔ NƯƠNG ALISHAN
Tha hồ sống ảo
5D33238 e1552375004911 683x1024 - ĐI TÌM CÔ NƯƠNG ALISHAN
5D34477 1024x683 - ĐI TÌM CÔ NƯƠNG ALISHAN
Team của chúng mình tại rừng trúc Fengqihu

#yolo #summervacation#alishan #chiayi#taiwan#4everyoung#Tourđàiloan#dulịchđàiloan#dulịchchậm#friendtrip#tour2ngày1đêm#campingtour#lễhộihoađào#lễhộiđàiloan#eatlocal#travellikelocal#wanderlust#youarebeautiful#thanhxuâncuảtôi#loveyouself#ouryouthintaiwan

Bạn có thể sẽ quan tâm....